ความเมตตาของ พระมหานิกรณ์ สุทฺธรตโน เจ้าอาวาสวัดพุทธเวียนนา ประเทศออสเตรีย ต่อวิทยาลัยพระธรรมทูต

วันจันทร์ที่ ๘ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๗ เวลา ๑๒.๓๐ น. วิทยาลัยพระธรรมทูต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้รับเกียรติและความเมตตาจาก พระมหานิกรณ์ สุทฺธรตโน เจ้าอาวาสวัดพุทธเวียนนา ประเทศออสเตรีย รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย บาวาเรีย ประเทศเยอรมนี และคณะกรรมการบริหารสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป

พระมหานิกรณ์ สุทฺธรตโน เมตตารับอาราธนาบรรยายพิเศษเรื่อง “ การเผยแผ่พระพุทธศาสนาของพระธรรมทูตสายต่างประเทศในสังคมพหุวัฒนธรรม” แก่นิสิตหลักสูตรประกาศนียบัตร สาขาวิชาพระธรรมทูต และนิสิตหลักสูตรปริญญาโท สาขาวิชาพระธรรมทูต ณ ห้องเรียนพุทธเมตตา สถาบันภาษา มจร พระนครศรีอยุธยา

พระมหานิกรณ์ เป็นพระธรรมทูต ที่มีปฏิปทาจริยาวัตรสง่างาม มีบุคลิกภาพอ่อนน้อมถ่อมตน มีมนุษยสัมพันธ์เป็นกันเอง และมีปรีชาชาญปราดเปรื่องในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ที่สำคัญ มีประสบการณ์การทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาในสังคมพหุวัฒนธรรม นับว่าเป็นพระธรรมทูตสายต่างประเทศที่เป็นกำลังสำคัญของคณะสงฆ์ไทย ทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา

ในนามวิทยาลัยพระธรรมทูตและกองวิเทศสัมพันธ์ มจร ขอขอบพระคุณ พระมหานิกรณ์ สุทฺธรตโน ที่เมตตารับอาราธนามาเป็นวิทยากรถวายความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์อันมีค่าของท่านแก่นิสิตวิทยาลัยพระธรรมทูต นอกจากนี้ ท่านยังเมตตาถวายกัปปิยกัณฑ์อุปถัมภ์วิทยาลัยพระธรรมทูตจำนวน ๕,๐๐๐ บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

ในมงคลดิถีอภิลักขิตสมัยเถลิงศก ๒๕๖๗ นี้ ขออานุภาพแห่งพุทธาทิไตรรัตนาธิคุณ เทวานุภาพและบุญญานุภาพทั้งมวล จงอำนวยผลให้ พระมหานิกรณ์ สุทฺธรตโน ประสพสุขสวัสดี เจริญรุ่งเรืองด้วยจตุรพิธพรชัยมงคล ในพระธรรมวินัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตลอดจิรัฐิติกาลเทอญฯ

This will close in 20 seconds

Scroll to Top