หัวหน้าภาควิชาภาษาไทย นำลูกศิษย์สาขาวิชาภาษาไทย ถวายสักการะรองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ มจร

วันจันทร์ที่ ๘ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๗ เวลา ๑๒.๑๒ น. พระมหาภราดร ภูริสฺสโร,ดร. หัวหน้าภาควิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์ นำลูกศิษย์สาขาวิชาภาษาไทย ทั้งนิสิตคนไทย คนมอญ และคนต่างชาติ เข้าถวายสักการะ พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ มจร ปรารภมงคลสมัยที่ได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าภาควิชาภาษาไทย ณ สำนักงานวิทยาลัยพระธรรมทูต อาคารเรียนรวม มจร พระนครศรีอยุธยา

โอกาสนี้ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ ได้ให้โอวาทและคติธรรมเป็นแนวทางการบริหารงานแก่หัวหน้าภาควิชาภาษาไทย ผู้เป็นลูกศิษย์ เรื่อง “ การบริหารตน การบริหารคน การบริหารเงิน และการบริหารงาน”

(๑)การบริหารตน ให้รักษาระเบียบในการดำเนินชีวิต ตรงต่อเวลาหน้าที่ของตน รักษาสุขภาพตนให้แข็งแรง (๒) บริหารคน ให้เข้าใจ เห็นใจ ทำใจ ในการบริหารอารมณ์ของคน บางคนไม่มีเรื่อง บางคนเรื่องมาก บางคนเรื่องน้อย บางคนเรื่องเยอะ บางคนไม่มีเรื่องแต่อยากมีเรื่อง (๓) การบริหารเงิน ให้ซื่อสัตย์ชัดเจนโปร่งใสตรวจสอบได้ เรื่องอิ่น เราอาจจะเกรงใจเขา แต่เรื่องเงิน อย่าเกรงใจใคร ตรงไปตรงมาชัดเจน องอาจกล้าหาญ (๔) บริหารงาน ให้ความสามัคคีบำเพ็ญอปริหานิยธรรม หมั่นประชุมและเลิกประชุมอย่างพร้อมเพรียง อย่ามองงานเป็นภาระหน้าที่ แต่มองงานให้เป็นเรื่องสำคัญและเป็นโอกาสพัฒนาฝึกฝนอบรมตน พึงเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงาน งานสร้างคน คนสร้างงาน

พร้อมกันนี้ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ ได้ถวายกัปปิยกัณฑ์ให้หัวหน้าภาควิชาภาษาไทย เป็นทุนสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการศึกษาภาควิชาภาษาไทย ให้เจริญรุ่งเรือง

ขออำนวยพรให้ ท่านหัวหน้าภาควิชาภาษาไทย ประสพสุขสวัสดี เจริญรุ่งเรือง เว้นสิ่งที่ควรเว้น ปฏิบัติที่ควรปฏิบัติ อ่อนน้อมถ่อมตน องอาจกล้าหาญ เป็นอาจารย์ที่ส่งเสริมลูกศิษย์ให้เจริญรุ่งเรืองในพระธรรมวินัย และพัฒนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยให้วัฒนาสถาพรสืบไป ฯ

This will close in 20 seconds

Scroll to Top